Giới thiệu

Công ty hàng đầu về giải pháp đô thị thông minh

Smart technology, smart life

Đội ngũ

  • 2 tiến sỹ khoa học máy tính.
  • 3 thạc sỹ khoa học máy tính, 1 thạc sỹ tư vấn giải pháp thông tin.
  • 12 kỹ sư khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính.
  • 2 cử nhân công nghệ thông tin, 1 cử nhân kế toán.

Lịch sử hình thành

  • Tên công ty: Công ty Cổ phần Kỹ thuật Điện toán Bách Khoa
  • Tên tiếng Anh: Computer Engineering joint stock Company (CEC)
  • Năm thành lập 2016
  • Công ty cung cấp giải pháp IoT và trí tuệ nhân tạo
  • Phương châm: Smart Technology, Smart Life
  • Sứ mệnh: Nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực quản trị bằng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo.
Dien Toan Group
Dien Toan Group

Định hướng phát triển

Ngay từ khi thành lập vào năm 2016, CEC đã chọn lựa định hướng chiến lược là tập trung xây dựng các sản phẩm ứng dụng thực tiễn theo định hướng Đô thị thông minh với phương châm “Smart life, smart technologies”. Định hướng chiến lược này được dựa trên nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp, của cơ quan quản lý nhà nước nói riêng và của xã hội nói chung; và năng lực nghiên cứu của co-founders cùng đội ngũ nhân sự chuyên gia của CEC. Các sản phẩm của CEC được định hướng đáp ứng hai mục tiêu chính:

1) Đáp ứng toàn diện được nhu cầu thực tiễn của khách hàng.

2) Ứng dụng những công nghệ mới như IoT, trí tuệ nhân tạo, Blockchain, GIS, v.v… vào từng sản phẩm cụ thể, nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh và năng lực quản trị doanh nghiệp của khách hàng.

Thế mạnh của CEC là công nghệ và năng lực nghiên cứu – đều được dựa trên việc cùng hợp tác làm việc và khai thác kết quả đạt được từ các phòng nghiên cứu của trường Đại học, cụ thể là phòng nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI) và Trung tâm tính toán hiệu năng cao (HPC) của trường ĐH Bách Khoa – ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh.

Mô hình phát triển sản phẩm của CEC dựa trên mô hình 3 bên:

  • CEC – là đơn vị có chuyên môn và năng lực triển khai thành công các sản phẩm công nghệ phức tạp theo yêu cầu của khách hàng.
  • Các phòng nghiên cứu của trường đại học Bách Khoa – ĐHQG Tp. HCM – là những bộ phận có năng lực nghiên cứu, tìm ra được lời giải của những bài toán khó mà doanh nghiệp thường gặp phải.
  • Khách hàng – là những đơn vị có nhu cầu trang bị các sản phẩm công nghệ, có vốn, có kiến thức ngành (know how). Các đơn vị này sẽ phối hợp cùng CEC xây dựng sản phẩm, phục vụ cho chính mình và tập khách hàng tương tự. Những khách hàng này có thể là doanh nghiệp tư nhân, cơ quan nhà nước, chính phủ, v.v…

Điểm khác biệt trong mô hình này trong việc đầu tư xây dựng sản phẩm là: nguồn vốn có thể do khách hàng đầu tư; CEC đầu tư hoặc cả hai cùng bỏ ra đầu tư. Việc đầu tư, khai thác sản phẩm sẽ linh động và cam kết theo thoả thuận 03 bên cho từng trường hợp cụ thể.

Kim chỉ nam trong định hướng phát triển của CEC là luôn luôn lấy nhu cầu của thực tế của xã hội làm trọng tâm, làm thách thức phát triển; đồng thời khai thác sức mạnh nghiên cứu của trường Đại học và năng lực triển khai sản phẩm của CEC để tạo ra những sản phẩm có giá trị chất lượng cao cho người dùng, cho doanh nghiệp và cho cộng đồng.

Ngoài mảng xây dựng sản phẩm phần mềm, công ty CEC còn phát triển mảng dịch vụ bao gồm hai dịch vụ chính là gia công phần mềm (outsourcing) cho các đối tác trong và ngoài nước; và tư vấn giải pháp (consulting) – là hai mảng mà đội ngũ nhân sự CEC có nhiều kinh nghiệm.